CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT NGOẠI KHÓA KỈ NIỆM 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2018)

Các cựu quân nhân của trường THCS Nguyễn Trãi trong buổi sinh hoạt

Các cựu quân nhân của trường THCS Nguyễn Trãi trong buổi sinh hoạt

Sinh hoạt ngoại khóa 22.12.2018 với chủ đề " Kí ức người lính"
           Quý thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
           Chiến tranh đã đi qua, đã biết bao nhiêu anh hùng đã hi sinh để giành độc lập chủ quyền cho dân tộc.  Để có được sự  TỰ DO ĐỘC LẬP ấy, chúng ta đã phải đánh đổi bằng không biết bao nhiêu mồ hôi, xương máu và nước mắt của các Anh, các Chị, các thế hệ đi trước đã ngã xuống trong độ tuổi đẹp nhất của một đời người, tuổi thanh xuân còn mang bao ước vọng hoài bão, dự định dang dở...... Nhưng đó là sự hy sinh vô cùng oanh liệt, vô cùng kiên trung, bất khuất mà thế hệ trẻ hôm nay và mãi mãi mai sau sẽ đời đời ghi nhớ, không bao giờ quên. Có những thầy giáo, đồng chí của trường chúng ta khi còn đứng trên bục giảng, tuổi chỉ mới  hai mươi nhưng nghe lời kêu gọi thiêng liêng của tổ quốc tạm dừng nét bút nghiêng mà lên đường làm nhiệm vụ quốc tế cao cả “Prếch Vi-hia gần Biên giới Cam puchia -Thái Lan”cũng là nơi từng có dấu chân của họ. Để lại phía sau  là cả một miền kí ức sâu đậm.
Hòa bình trở về họ lại tiếp tục đóng góp cho quê hương, bao nhiêu năm qua nhưng phẩm chất người lính trong họ vẫn sáng người, tận tụy và nhiệt tình với công việc, hết lòng vì các thế hệ học sinh thân yêu là những đức tính mà học luôn gìn giữ.
             Các em học sinh thân mến!
Nhằm củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, ghi nhận những tình cảm thiêng liêng đó.  Hôm nay 20/12/2018, được sự cho phép của Chi bộ, BGH, Công đoàn, Ban HĐNGLL trường THCS Nguyễn Trãi Tổ chức  sinh hoạt ngoại khóa, giao lưu với chủ đề “ Kí ức người lính” chào mừng 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) 
Về dự với buổi lễ có các anh lãnh đạo xã: Ông Lê Xuân Diệu  - Chủ tịch hội cựu chiến binh xã Tam Mỹ Đông. Anh Đoàn Thế Sĩ, bí thư đoàn xã Tam Mỹ Đông
Thầy Bùi Văn Quang, BTCB, Hiệu trưởng nhà trường; Cùng quý thầy cô giáo, các em học sinh có mặt trong buổi sinh hoạt.
Chương trình buổi ngoại khóa diễn ra thật hấp dẫn, các em được quý thầy cô giáo trong BTC, người dẫn chương trình truyền tải những tình cảm thật sâu đậm của các thầy qua những phần chào, giới thiệu thật hấp dẫn.... Đầu tiên là chú Sơn  xuất hiện với câu đố:
                                         Không bảng đen, không phấn trắng, với đời
                                         Anh vẫn gắn với trường , với lớp
                                         Anh vẫn hi sinh thầm lặng
                                         Bên tiếng trống trường, mang tới những niềm vui.
Với đôi nét về danh tính khi tham gia chiến đấu chiến trường CamPuChia. Chú làm nhiệm vụ thông tin, tiểu đoàn 3, trung đoàn 95, sư đoàn 307 thuộc binh chủng thông tin. Làm  nghĩa vụ quốc tế  cao cả giúp nước bạn Campuchia đóng quân tại tỉnh Stung Treng  gần chùa Prếch Vi-hia. Đã nhận được nhiều bằng khen và huy chương trong thời gian phục vụ quân đội.
Tiếp theo là thầy.... với câu đố với các gợi ý:
                                        1- Đây là một thầy của trường chúng ta đã từng đi bộ đội;
                                        2-Tên của thầy  bỏ dấu huyền là bốn, thêm dấu sắc cũng vẫn là bốn.
                                        3- Thầy đang sinh hoạt của tổ tự nhiên 1;
                                        4- Hiện giờ thầy đang dạy Toán lớp 8. Các em HS đã đoán đúng  là thầy Võ Cảnh Từ và nhận được phần thưởng của BTC.
                                        Thầy Võ Cảnh Từ Thuộc tiểu đoàn5, trung đoàn 98, sư đoàn315 quân khu 5;  Đơn vị  đóng quân trường Quân chính Quảng nam- Đà Nẵng .
Một sự xuất hiện hết sức bình dị của thầy giáo Bùi Trọng Thanh với cây đàn ghi ta trên tay, vai mang ba lô trên lưng với nhánh lan rừng thể hiện ca khúc "Nhánh lan rừng" đã làm vỡ òa bầu không trí hơi trang nghiêm lúc đầu của buổi lễ. Trang phục bộ đội mà bấy lâu nay thầy ấp ủ được một ngày mặt lại vào một ngày thật đặc biệt hôm nay thành sự thật. Thầy  Bùi Trọng Thanh, Cấp bậc: Thượng sĩ. Chức vụ: Quân lực tiểu đoàn. Đơn vị tiểu đoàn 14 pháo cao xạ, sư đoàn 307; Nơi đóng quân: Prếch Vi-hia - Biên giới Cam puchia -Thái Lan; Được tặng Huân chương chiến sĩ vẻ vang .
Các MC đã lần lược được mọi người từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Với các ca khúc thể hiện của Cô Lệ Hằng, Thúy Hằng, Cô Phong cùng phần giao lưu của các cựu quân nhân với HS toàn trường.
          Qua hơn 2 tiếng đồng hồ, được tham gia cùng với các đồng chí trong chương trình sinh hoạt “ Kí ức người lính” Cảm xúc thật khó tả đưa chúng tôi về tuổi đôi mươi (22 tuổi) lòng hừng hực hăng say khi bước vào nghề. Các anh các thầy mang ba lao lên đường ra chiến trường chiến đấu để bảo vệ tổ quốc, còn chúng tôi những thế hệ trẻ sau này cũng mang ba lô lên đường, nhưng không phải ra trận mà đến những nơi làng bản xa xôi, vùng đồng bào dân tộc để dạy con chữ cho các em. Chúng tôi phải đi bộ mất một ngày đường trên những núi cao mới đến được nơi dạy chữ, một cảm xúc thật lâng lâng khó tả. Nhân dịp này BGH, Công đoàn cũng có món quà tặng cho 3 thầy nhân dịp sinh hoạt 22/12 năm nay.
         Chương trình sinh hoạt đầy ý nghĩa  đã khép lại,  hy vọng hằng qua đợt sinh hoạt lần này quý thầy cô giáo, các em  học sinh sẽ có nhiều động lực, niềm tin hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúc cho các anh, các đồng chí cựu quân nhân có nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc để tiếp tục cống hiến cho quê hương, cho nước nhà.
Chào thân ái và quyết thắng !





 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Tuấn

Nguồn tin: Trường THCS Nguyễn Trãi