Hội nghị tổng kết Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" giai đoạn 2013-2016 tại tỉnh Quảng Nam

Hội nghị tổng kết Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" giai đoạn 2013-2016 tại tỉnh Quảng Nam
 Thực hiện Kế hoạch số 790/KH-UBND ngày 07/3/2013 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai Chương trình hành động về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ năm 2013-2016.

phapluat2016

Sau 4 năm triển khai thực hiện, sáng ngày 25 tháng 10 năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" giai đoạn 2013-2016.

Đến tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam - Chủ trì; đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Ban Pháp chế - Hội đồng nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường của các Phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố và Hiệu trưởng các trường THPT, PTDTNT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Có thể nói rằng Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" đã tạo điều kiện, hỗ trợ rất nhiều trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2016 với sự nỗ lực thực hiện của toàn ngành giáo dục đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo hiệu ứng lớn về nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh về vai trò của pháp luật trong đời sống, từng bước nâng cao năng lực đội ngũ thực hiện cũng như chất lượng hoạt động của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. Trong những năm vừa qua, giáo dục pháp luật trong nhà trường được Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện lồng ghép giảng dạy vào môn giáo dục công dân và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Đặc biệt, một trong những hoạt động đem lại hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường và có sức lan tỏa lớn, đó là Hội thi Hùng biện "Câu chuyện tình huống đạo đức và pháp luật" dành cho cấp THCS và THPT. Sự thành công đó cũng nhờ sự phối kết hợp chặt chẽ của các Sở ban ngành như Sở Tư pháp tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với sự tham gia tích cực, sáng tạo của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Sở GD&ĐT đã ghi nhận sự nỗ lực và khen thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường"; trong đó có 2 tập thể (bao gồm trường THCS Kim đồng - thành phố Hội An, trường THPT Đỗ Đăng Tuyển) và 3 cá nhân (bao gồm Ông Trần Quang Tịnh - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh, Ông Nguyễn Văn Thùy - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Quế Sơn, ông Hồ Ngọc Tiến - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Giang).

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở ban ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án giai đoạn 2017-2020, có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên pháp luật trong nhà trường cũng như đào tạo, đào tạo lại đội ngũ giáo viên dạy môn giáo dục công dân cấp THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tiến hành sử dụng bộ tài liệu "Phổ biến, giáo dục pháp luật cấp THCS, cấp THPT" do Sở GD&ĐT biên soạn để giảng dạy tại các trường học.

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Nguyễn Thị Thu Hiền –CV Phòng HSSV-PC

Nguồn tin: quangnam.edu.vn